NỘI DUNG THÔNG CÁO BÁO CHÍ

“ Lễ đón chuyến tàu đầu tiên vận chuyển hàng hóa trực tiếp

 từ/đến Việt Nam đến/từ Australia”

 

      1. Thành phần tham dự lễ

Các đại diện từ:

  • Cục hàng hải Việt Nam
  • Ủy ban nhân dân Thành phố TPHCM
  • Cảng vụ hàng hải TPHCM
  • Cục Hải quan Tp HCM
  • Đồn Biên phòng Tp HCM
  • Ủy ban nhân dân Quận 09

Cùng các cơ quan hữu quan của Quận 09 cũng như Phường Phú Hữu .

       2. Timeline chương trình

16:00 - 16:30  Đón khách mời
16:30 - 17:00 Đại diện 2 công ty cùng các cơ quan ban, ngành phát biểu
17:00 - 17:30 Di chuyển ra cầu tàu để thực hiện nghi thức chính thức hạ (bốc) container hàng đầu tiên lên xe nội bộ Cảng
17:30 Di chuyển vào khu vực ẩm thực

 

       3. Ý nghĩa tổ chức lễ

          3.1 Sự tin tưởng của CMA CGM và khách hàng

Tập đoàn CMA CGM cũng đã tin tưởng và đang ủng hộ Cảng SP-ITC suốt thời gian vừa qua. Từ một chuyến tàu hành trình ban đầu, kể từ ngày 03/05/2018, với con tàu đầu tiên của CMA CGM hoạt động hiệu quả trên tuyến hàng hải SP-ITC đi Singapore / Port Kelang và ngược lại, sản lượng xuất / nhập trên các các chuyến tàu này tăng trưởng tốt đều đặn. Tiếp theo đó, Tập đoàn CMA CGM cùng liên kết với Hãng tàu Yang Ming Lines tiếp tục ủng hộ Cảng SP-ITC chuyến hành trình, kết nối các Cảng từ Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Port Kelang đi/đến Cảng SP-ITC ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2019. Và đến nay, sau quá trình hoạt động hiệu quả đặc biệt là nhận được sự tín nhiệm lớn từ khách hàng, Tập đoàn CMA CGM, bao gồm Hãng tàu ANL đã tiếp tục lựa chọn SP-ITC cùng đồng hành và khai thác tuyến hành trình AAX2, trực tiếp đi từ SP-ITC, Việt Nam đi Sydney/ Brisbane/ Townsville, Australia với tải trọng tàu lớn nhất từ trước đến nay cập Cảng SP-ITC an toàn. Tàu đầu tiên trong service là M/V MS EAGLE, dài 222 mét, tải trọng 40,000 DWT.

Chi tiết về service mới AAX2 như sau:

  • Lộ trình vận chuyển xuất phát từ Ho Chi Minh,Port Kelang, Singapore, Jakarta, Brisbane, Sydney, Townsville và quay lại Port Kelang, Ho Chi Minh
  • Đi trực tiếp từ cảng HồChí Minh tới thẳng Úc ( và ngượclại)
  • Thời gian di chuyển nhanh nhất,vd từ Ho Chi Minh tới Brisbane chỉ mất 16 ngày, tới Sydney là18 ngày
  • Khai thác 5 tàu cung cấp dịch vụ hàng tuần

 Và đây cũng là con tàu có tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập Cảng tại khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh. SP-ITC rất hân hạnh tiếp nhận và khai thác một cách an toàn. Tuyến kết nối trực tiếp đi Úc từ Cảng SP-ITC sẽ giúp khách hàng ở TPHCM nói riêng và cả nước nói chung có thêm một sự lựa chọn cho thị trường xuất nhập của mình, bên cạnh đó, việc đi trực tiếp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí chuyển tải, cước tàu cũng sẽ giảm hơn, theo các chuyên gia nhận định , lượng hàng hóa tuyến Việt Nam- Úc sẽ tăng trưởng mạnh, kích thích sản xuất- xuất khẩu ở các khu vực trên cả nước đến thị trường lớn và đầy tiềm năng này.

          3.2 Lợi thế về vị trí địa lý, chất lượng dịch vụ Cảng

Về Cảng SP-ITC, Cảng  container quốc  tế  SP-ITC tọa lạc tại phường Phú  Hữu,  quận  9, TP. HCM, Cảng có bề mặt chính dọc theo sông Đồng Nai và 200m mặt bến sà lan dọc sông Ông Nhiêu, được bao quanh bởi hệ thống đường bộ huyết mạch Xa lộ Hà Nội, Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đường Vành đai 2, Quốc lộ 51,…dễ dàng kết nối đến các các khu công nghiệp sôi động khu vực phía Nam như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng bằng sông Cửu Long…đã và đang tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng trong việc tập hết hàng hóa Xuất nhập khẩu một cách nhanh chóng, thuận lợi.

SP-ITC là cảng tư nhân đầu tiên tại TPHCM sử dụng hệ thống thiết bị hiện đại và đạt quy chuẩn công nghệ cao của các nước phát triển. Trong đó, bao gồm cần cẩu chuyên dụng bốc xếp container trên bến do Kocks Crane của Cộng hòa Liên bang Đức sản xuất, có sức nâng 40 tấn và tầm với đạt 13 hàng container; cần cẩu bánh lốp trên bãi Kalmar do Tập đoàn Cargotec của Phần Lan va Tâp đoan Mitsui cua Nhât Ban sản xuất, có sức nâng 40 tấn, sử dụng công nghệ xanh, hiện đại và thân thiện với môi trường. Với tổng mức đầu tư xây dựng trên 200 triệu USD cho giai đoạn 1, có quy mô và diện tích tổng thể là 48ha, tổng chiều dài cầu cảng chính 1.000m, công suất thiết kế 2 triệu TEUs.

          3.3 Khẳng định năng lực, sự tin tưởng của khách hàng thông qua dịch vụ hải quan, ứng dụng công nghệ tăng tiện ích cho khách hàng

SP-ITC được đưa vào khai thác, phục vụ nhiều hãng tàu ngoại từ tháng 5.2017, mặc dù còn khá  trẻ, nhưng SP-ITC đã dần khẳng định được vị thế của mình trong ngành dịch vụ cảng biển, logistics. Sau hơn hai năm hoạt động, cảng đã nhận được sự tín nhiệm, sự phản hồi tích cực về chất lượng của dịch vụ bốc dỡ, độ chính xác, khả năng tối giản về thời gian làm hàng… từ nhiều khách hàng, các hãng tàu, đặc biệt là hầu hết các hãng tàu nội / ngoại lớn đang khai thác tại thị trường Việt Nam.

Trong suốt hơn 2 năm hoạt động vừa qua, Cảng Container quốc tế SP-ITC đã dần nhận được sự tin tưởng tuyệt đối và ủng hộ của khách hàng XNK lớn nhỏ trên thị trường. Năm 2018, Cảng đã ghi nhận mức tăng trưởng 300% về sản lượng hàng hóa thông quan tại Cảng. Đây là một tìn hiệu khẳng định đường lối đúng đắn của Ban lãnh đạo Cảng khi luôn hướng đến lợi ích khách hàng. Vừa qua, Cảng SP-ITC là Cảng đầu tiên hân hạnh được Bộ Tài Chính cho thí điểm, áp dụng thành công hệ thống Hải quan điện tử, thông quan tự động cho hàng hóa xuất/ nhập tại Cảng, điều này tạo rất hiều thuận lợi cho khách hàng, tiết kiệm chi phí trực tiếp. Với hệ thống Hải quan ( Chi cục HQ khu vực 1), Cảng SP-ITC luôn tạo cho khách hàng niềm tin lớn trong vấn đề thông quan  hàng hóa tại Cảng.  Bên cạnh đó, Cảng SP-ITC cũng chuẩn bị đưa vào ứng dụng hệ thống e-port (tra cứu tự động) , e-billing ( thanh toán điển tử) giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin tình trạng hàng hóa, tình trạng pháp lí hàng hóa, thanh toán các dịch vụ từ xa.

Với phương châm : Dịch vụ của chúng tôi , thành công lớn của bạn”. Cảng SP-ITC đã, đang và sẽ luôn cam kết cung cấp đến Hãng tàu, Khách hàng những dịch vụ tốt nhất, hiệu quả cao nhất, chi phí tiết kiệm nhất.

Bài viết Báo Tuổi Trẻ Link:

https://tuoitre.vn/tphcm-don-tau-tai-trong-khung-chuyen-hang-hoa-truc-tiep-di-uc-20190315220450982.htm

Phóng sự HTV Link:

http://www.htv.com.vn/tau-container-tai-trong-40-ngan-tan-dau-dau-tien-cap-cang-tphcm?fbclid=IwAR2qUPpV0c62UDgPMwSJsAZI0vBp7bBiOCy5BR_WdHxxpDvWeKse8ZIFJrM